MN Phú Thượng tổ chức hoạt động Lễ hội Mùa Thu năm 2019

Năm học 2019-2020 trường MN Phú Thượng tiếp tục thực hiện chương trình đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non theo hướng dẫn chỉ đạo của Sở GD và Phòng GD& ĐT Quận Tây Hồ. Trong đó đề cao các nội dung giáo dục truyền thống và bảo vệ môi trường cho trẻ, bên cạnh các phương pháp giáo dục hiện đại như Montessori và STEAM.

Tuần lễ sự kiện "Ngày hội mùa Thu" của trường mầm non Phú Thượng đã tạo cho các bé cơ hội trải nghiệm các hoạt động văn hoá truyền thống, các trò chơi dân gian thú vị. Trong ngày tổ chức hoạt động chung, nhà trường đã tổ chức cho trẻ xem múa lân và tham gia trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống như: làm đèn lồng, làm đèn ông sao, đan túi thị, múa sạp, làm bánh Trung Thu.... Bên cạnh đó là các gian hàng: nặn tò he, tô mặt nạ giấy bồi, tạo hình con giống từ rau, củ, quả. Với những hoạt động mang tính giáo dục văn hoá truyền thống, trẻ và các bậc phụ huynh đã thực sự được hoà mình vào một không gian văn hoá cổ truyền, các con tự tin hơn trong giao tiếp, hoàn thiện các kỹ năng thực hành cuộc sống, đặc biệt hơn, biết trân trọng, góp phần gìn giữ nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vui vẻ, thân thiện.

Ngoài ra, hoà chung với phong trào bảo vệ môi trường, không sử dụng các sản phẩm gây ra rác thải nhựa, nhà trường đã khuyến khích giáo viên hướng dẫn trẻ sử dụng các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường như: lá chuối, lá dong để bao gói sản phẩm khi tham gia chơi, cốc giấy uống nước...

Với một không gian vui chơi, học tập xanh-sạch-đẹp, luôn rợp bóng cây xanh, các cô giáo gần gũi, yêu thương chăm sóc trẻ tận tình, tỉ mỉ, luôn tìm tòi sáng tạo để tạo cho trẻ môi trường học tập thân thiện tích cực. Trẻ mạnh dạn, hào hứng tham gia vào các hoạt động trải nghiệm.

 

Chuỗi hoạt động sự kiện Trung Thu đã thực sự trở thành một ngày hội của các con và các cô giáo trường Mầm non Phú Thượng- Quận Tây Hồ năm học 2019-2020.